Friday, August 24, 2007

Pakisabi nalang ( Please tell him )


I like this song. It's a Tagalog song but i'll try to translate it in English:


Nais kong malaman niya nagmamahal ako (I want him to know that i'm in love)
'Yan lang ang nag-iisang pangarap ko (It's the only dream i have)
Gusto ko mang sabihin 'di ko kayang simulan (i'd like to tell him but i don't know where to start)
'Pag nagkita kayo pakisabi na lang (When you See him, please tell him)

Pakisabi na lang na mahal ko siya (Please tell him i love him)
'Di na baleng my mahal siyang iba (I'ts alright if he loves someone else)
(Pakisabi na lang)Pakisabi huwag siyang mag-alala (Please tell him not to worry)
'Di ako umaasa ( I am not expecting anything)
Alam kong ito'y malabo ( I know it's hopeless)
'Di ko na mababago('Di mababago) ( I cannot change it) (Cannot change)
Ganoon pa man pakisabi na lang (eventhough, please let him know)

Sana ay malaman niya masaya na rin ako ( I wish he would know that I'm happy anyway)
Kahit na nasasaktan ang puso ko (even if my heart aches)
Wala na 'kong maisip na masMadali pang paraan (I can't think of an easier way)
'Pag nagkita kayo pakisabi na lang (When you see him, please tell him)

Pakisabi na lang umiibig ako ( Please tell him i love him)
Lagi siyang naririto sa puso ko(Pakisabi na lang na mahal ko siya) (He's always in my heart) (Please tell him I love him)
P'wede ba...(Mahal ko siya) ( Please...?) (I love him)

It's a pathetic song...but i still find it cute. This is for those hopeless romantics... uh...*ducking for cover* :) If you like to hear how it sound...

No comments: